Diện tích được cấp sổ đỏ tại Thái Bình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2019

Các luật sư cho mình hỏi nhà mình có đấu giá đất từ năm 1993 tại vùng nông thôn tỉnh Thái Bình và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất với diện tích hơn 2000m2 nay nhà mình muốn làm sổ đỏ thì diện tích tối đa được làm là bao nhiêu m2 ạ, cảm ơn luật sư.

    • Diện tích được cấp sổ đỏ tại Thái Bình
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 2 Điều 143 Luật Đất đai 2013 quy định:

      Căn cứ vào quỹ đất của địa phương và quy hoạch phát triển nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn; diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở phù hợp với điều kiện và tập quán tại địa phương.

      Khoản 31 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP quy định: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.

      Theo đó: Diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn tỉnh Thái Bình được quy định tại Quyết định 07/2014/QĐ-UBND, sửa đổi bởi Quyết định 08/2018/QĐ-UBND.

      Như vậy, để được cấp sổ đỏ thì mảnh đất phải đáp ứng điều kiện về diện tích tối thiểu theo từng địa phương cũng như điều kiện tại Điều 99, Điều 100 Luật Đất đai 2013. Hiện nay pháp luật không quy định diện tích tối đa nên nếu mảnh đất đáp ứng điều kiện để được cấp sổ đỏ thì sẽ được công nhận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn