Đính chính mảnh đất thổ cư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Anh chị luật sư cho em hỏi ?? Ông nội em mua mảnh đất thổ cư năm 1976 .và giao cho bố em.năm 2012 bố em mắc bệnh mất và giao lại cho mẹ em đóng thuế đầy đủ.nhiều năm muốn làm căn nhà cấp 4 thì toàn bị đình chỉ ( ko nói nguyên nhân)bây giờ mẹ em muốn xây gian nhà cấp 4 thì  cán bộ phường bảo trong bản đồ 1997 ghi đất nhà em là đất ao vườn vậy muốn đính chính sủa sai mảnh đất nhà em từ đất ao vườn sang đất thổ cư phải làm như thế nào?

    • Chào Buithehien1990!

      Với các thông tin em cung cấp thì năm 1997 khi cơ quan chức năng tiến hành đo đạc, lập bản đồ đã có sự nhầm lẫn trong việc ghi mục đích sử dụng đất nếu gia đình em có đầy đủ giấy tờ chứng minh thửa đất đó là đất ở thì có quyền yêu cầu cơ quan chức năng thực hiện việc đính chính, điều chỉnh thông tin về thửa đất.

      Gia đình em phải có đơn thư yêu cầu cơ quan chức năng, kèm theo đó là những giấy tờ tài liệu chứng minh đó là đất thổ cư- đất ở.

      Nếu việc đính chính không thực hiện được thì gia đình em muốn xây dựng nhà cửa sẽ buộc phải thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất như vậy sẽ rất tốn kém.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn