Đối tượng nhận tiền bồi thường đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Năm 2002, tôi có bán giấy tay cho A 1.000 m2 đất, đã nhận đủ tiền. Nay biết tôi sẽ được chính quyền thanh toán tiền bồi thường đất (do làm đường mới) nên A đòi tôi đưa giấy tờ để A trực tiếp nhận tiền bồi thường. Vậy A có được lãnh tiền bồi thường của tôi không?
    • Điều 1 Nghị định số 69 ngày 13-8-2009 của Chính phủ đưa ra nguyên tắc bồi thường, hỗ trợ như sau: Khi thu hồi đất của người đang sử dụng có đủ điều kiện quy định thì nhà nước sẽ bồi thường.

      Nếu tại thời điểm này bạn vẫn đang đứng tên sử dụng số đất đã bán cho A thì bạn sẽ được nhà nước giải quyết tiền bồi thường đất. Nhưng để phù hợp với thực tế giao dịch, hoặc bạn sẽ giao lại tiền bồi thường cho A sau khi bạn được nhà nước chi trả; hoặc bạn có thể làm văn bản ủy quyền cho A nhận tiền bồi thường. Trường hợp có tranh chấp tiền bồi thường, các bên có thể khởi kiện ra TAND cấp huyện để được xem xét, giải quyết.

      Thep Pháp Luật TP
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 1 Nghị định số 69/2009/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn