Đóng thổ cư 100 triệu cho 100m2, đất ở xã Tân Vĩnh Hiệp Bình Dương đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

1 - mẹ cho vợ tôi miếng đất ở xã tân vĩnh hiệp Bình dương, khi nhờ người tách sổ thì họ nói đóng thổ cư 100 triệu cho 100m2 phải đóng hết một lần chứ không cho nợ thuế. họ giải thích như vậy có đúng không? 2 - tôi muốn tách sổ ( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) trước còn thổ cư sẽ làm sau có được không?  3 - Giá đóng thổ cư cho 100m2 là bao nhiêu mớ đúng ?... vị trí đất (đường đất đỏ khoảng 8m, cách mặt dường 50 m) vị trí này là đất ở nông thôn. vậy luật sư có thể cho tôi biết nếu đóng thổ cư cho loại đất này khoảng bao nhiêu? 4 - Anh cán bộ nói: không có hộ khẩu ở bình dương khi tách sổ thì không cho nợ tiền đóng thổ cư có đúng không?

    • 1. Theo thông tin bạn nêu thì việc của gia đình bạn là chuyển quyền sử dụng đất có tách thửa đất. Do vậy, nếu diện tích đất và loại đất theo quy định tại địa phương đủ điều kiện tách thửa thì không phải thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.

      2. Gia đình bạn chỉ phải nộp tiền sử dụng đất khi diện tích đất chuyển quyền đó còn nợ tiền sử dụng đất hoặc gia đình bạn đồng thời thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang các loại đất phi nông nghiệp. Nếu diện tích đất chuyển quyền của gia đình bạn đã là đất thổ cư, không nợ tiền sử dụng đất hoặc là đất nông nghiệp nhưng đủ diện tích để tách thửa đất nông nghiệp theo quy định tại địa phương thì không phải chuyển mục đích sử dụng đất, không phải nộp tiền sử dụng đất khi tách thửa.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn