Dùng nhà chung cư làm văn phòng công ty liệu có được?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2021

Hiện tại, hai vợ chồng tôi ở Đà Nẵng mới mua được căn chung cư (mục đích đựng sản phẩm để kinh doanh), bây giờ muốn mở văn phòng công ty kinh doanh tại nhà chung cư của mình thì có được không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở 2014 quy định như sau:

      Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.

      Đồng thời, tại Khoản 11 Điều 6 Luật Nhà ở 2014 quy định các hành vi bị nghiêm cấm như sau:

      Sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở; sử dụng phần diện tích được kinh doanh trong nhà chung cư theo dự án được phê duyệt vào mục đích kinh doanh vật liệu gây cháy, nổ, kinh doanh dịch vụ gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn hoặc các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình, cá nhân trong nhà chung cư theo quy định của Chính phủ.

      Như vậy, gia đình bạn mua chung cư chỉ để kinh doanh thì như quy định nêu trên, việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng giao dịch là bất hợp pháp. Bạn có thể xem xét và điều chỉnh lại mục đích của mình theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn