Giả mạo chữ ký để bán đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Xin luật sư giúp tôi với- Tôi có mua 1 lô đất 99m2 của bà Nguyễn Thị Bích Vân. Sau khi làm thủ tục và thanh toán xong tiền thi bà Vân trốn mât biệt không giao đất cho tôi. Vỡ lẽ  tôi mới biết là lô đất này trước đây là do bà Liên và bà Nga cùng đứng tên . Nhưng bà Liên đã lừa bà Nga . thuê người đóng giả bà Nga đến phòng công chứng để ký tên, lăn tay bán đất cho bà Vân. Mọi viêc trót lot và bà Vân đã đứng tên bằng khoán đó. Khi bà Nga biết chuyện thì không cho bà Vân lấy đất vì bà ấy nói rằng mình chưa hề ký tên bán. Chuyện đã là vậy, vậy mà bà Vân cố tình bán lô đất này cho tôi lấy tiền rồi bỏ trốn trong khi bà Nga vẫn còn đang sử dụng lô đất đó. Như vậy xin hỏi:      1- Bà Vân mua lô đất này có hợp pháp không?      2-Bà Liên  và người giả mạo chữ ký có phạm tôi hay không?              3-Mua đât mà không được giao đấtTôi có quyền yêu cầu bà Vân Trả lại tiền và bồi thường thiêt hại hay không?   Xin lụât sư hay trả lời giúp tôi. Tôi xin trân trọng cảm ơn qúy ngài.

    • Vì nội dung yêu cầu tư vấn của bạn không rõ nên tôi không thể tư vấn cụ thể cho bạn được, tuy nhiên tôi có một số ý kiến mà bạn có thể tham khảo thêm như sau:

      Theo quy định của pháp luật thì việc định đoạt tài sản chung phải được sự đồng ý của các đồng sở hữu, trong trường hợp một trong các đồng sở hữu tự ý định đoạt tài sản chung thì giao dịch dân sự đó bị vô hiệu. Đối với việc Bà Liên và người giả mạo chữ ký của bà Nga thì tùy theo mức độ vi phạm mà bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

      Trong trường hợp này, do giao dịch dân sự là vô hiệu do đó bạn có quyền yêu cầu Bà Vân hoàn trả lại cho bạn số tiền mà bạn đã giao và nếu gây thiệt hại thì có quyền yêu cầu bà Vân bồi thường thiệt hại cho bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn