Giá mua bán nhà ở, giá chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Đức Bảo hiện đang làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Tôi đang tìm hiểu quy định của phap luật những quy định liên quan về bất động sản. Nhưng có thắc mắc sau mong nhận được phản hồi. Cụ thể: Giá mua bán nhà ở, giá chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại được quy định như thế nào?

    • Giá mua bán nhà ở, giá chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại được quy định tại Điều 124 Luật Nhà ở 2014' onclick="vbclick('3F689', '270220');" target='_blank'>Điều 124 Luật Nhà ở 2014, như sau:

      Giá mua bán nhà ở, giá chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở do các bên thỏa thuận và được ghi rõ trong hợp đồng mua bán nhà ở, văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở; trường hợp Nhà nước có quy định về giá mua bán nhà ở thì các bên phải thực hiện theo quy định đó.

      Như vậy, theo quy định trên thì giá mua bán nhà ở, giá chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại do bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng tự thỏa thuận và quyết định, vấn đề này được ghi nhận trong hợp đồng mua bán. Còn trong trường hợp nhà nước có quy định về giá mua bán thì bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng thực hiện theo quy định đó.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn