Giấy chủ quyền nhà đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016
Xin hỏi luật sư  1 việc như sau : Bố tôi có làm giấy sổ hồng  cho căn nhà đang ở.Ngày 21 tháng năm 2011 đi nộp và hoàn tất hồ sơ , được hẹn ngày 21 tháng 4 lên nhận giấy tờ. trong khi đó vào ngày 17 thảng năm 3 năm 2011 nhà nước ra ban hành quyết định thu tiền thuế  theo giá trị đất  thì nhà tôi phải nộp 72 triệu mới lấy được sổ hồng. Trong khi đó những người cùng xóm cùng làm chung một đợt với bố tôi nhưng trước đó 1 tuấn thì lại không phải đóng  một đồng nào.Theo tôi được biết thì  từ khi tiếp nhận hồ sơ hoàn chỉnh tới lúc cấp sổ là không quá 50 ngày với cấp lần đầu.Như thế là sổ của bố tôi đã  bi hẹn vượt mức 50 ngày , đồng thời  ngày ra quyết định thu thuế là 17 tháng 3 nằm ngoài 50 ngày . Như vậy xin hỏi luật sư là  bố tôi có quyền khiếu nại không trả tiền thuế hay không ? xin luật sư tư vấn giúp cho! Chân thành cảm ơn!
    • Chào bạn,

      Hợp thức nhà ở những thời điểm khác nhau sẽ có các loại hồ sơ khác nhau, tùy vào từng trừng hợp. Do tôi không trực tiếp xem hồ sơ nên tôi không thể tư vấn chính xác cho bạn được.

      Việc trả tiền sử dụng đất cũng tùy vào từng thời điểm giao dịch của căn nhà. Nếu bạn có thắc mắc trường hợp của mình sao khác với hàng xóm, bạn vui lòng trực tiếp với Phòng tài nguyên môi trường cấp huyện để trao đổi các thắc mắc của mình.

      Trân trọng
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn