Hạn mức giao đất nông nghiệp được quy định như thế nào theo Luật đất đai 1993?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Hạn mức giao đất nông nghiệp
Ngày hỏi: 13/07/2018

Chào Ban biên tập, tôi tên Minh Trãi là cán bộ địa chính xã. Tôi vừa vào công tác chưa được bao lâu nên chưa có kinh nghiệm nhiều cũng như kiến thức còn hạn chế. Nay tôi đang có vấn đề thắc mắc, liên quan đến Luật đất đai 1993, mong Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Hạn mức giao đất nông nghiệp được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (01233***)

    • Hạn mức giao đất nông nghiệp được quy định như thế nào theo Luật đất đai 1993?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 44 Luật đất đai 1993' onclick="vbclick('9651', '251343');" target='_blank'>Điều 44 Luật đất đai 1993, hạn mức giao đất nông nghiệp được quy định như sau:

      Hạn mức đất nông nghiệp trồng cây hàng năm của mỗi hộ gia đình là không quá 3 ha do Chính phủ quy định cụ thể đối với từng địa phương.

      Chế độ quản lý và sử dụng đối với phần đất mà các hộ gia đình sử dụng vượt quá hạn mức nói trên do Chính phủ quy định.

      Hạn mức đất nông nghiệp trồng cây lâu năm và hạn mức đất trống, đồi núi trọc, đất khai hoang, lấn biển của mỗi hộ gia đình khai thác để sản xuất nông nghiệp, trồng rừng, nuôi trồng thuỷ sản do Chính phủ quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Hạn mức giao đất nông nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Luật đất đai 1993. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn