Hạn mức giao đất ở mới tại thành phố Hà Nội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Luật Đất đai 2013 đã có hiệu lực thi hành, có quy định nào về hạn mức đất ở, nhất là ở các khu vực thành phố như Hà Nội?
    • Thực hiện Luật Đất đai 2013, TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 22/2014/QĐ-UBND quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố được Luật Đất đai 2013 và các nghị định của Chính phủ giao.

      Tại Điều 3 quyết định này đề cập đến hạn mức giao đất ở mới:

      1. Hạn mức giao đất ở mới làm căn cứ để giao đất ở tái định cư, giao đất làm nhà ở nông thôn tại điểm dân cư nông thôn, giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội được quy định như sau:

      - Khu vực các phường: Mức tối đa 90m2; mức tối thiểu 30m2.

      - Khu vực các xã giáp ranh các quận và thị trấn: Mức tối đa 120m2; mức tối thiểu 60m2.

      - Khu vực các xã vùng đồng bằng: Mức tối đa 180m2; mức tối thiểu 80m2.

      - Khu vực các xã vùng trung du: Mức tối đa 240m2; mức tối thiểu 120m2.

      - Khu vực các xã vùng miền núi: Mức tối đa 300m2; mức tối thiểu 150m2.

      2. Các xã được phân loại để làm căn cứ xác định hạn mức giao đất ở mới, hạn mức công nhận đất ở đối với từng vùng được quy định tại phụ lục ban hành kèm theo quyết định này.

      3. Hạn mức giao đất ở mới quy định tại khoản 1 điều này không áp dụng cho trường hợp giao đất tại các dự án phát triển nhà ở theo quy hoạch, các dự án đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

      VietBao.vn (Theo_Hà Nội Mới )

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn