Hình thức và mức xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Ông Nguyễn Văn B được nhà nước giao 1 héc ta đất trồng lúa, tháng 5/2015 ông đã chuyển sang đất trồng cây lâu năm mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Vậy, hình thức và mức xử lý đối với ông Nguyễn Văn B được quy định như thế nào? Biện pháp khắc phục hậu quả?

    • Về hình thức và mức xử phạt, theo quy định tại điểm b, Khoản 1, Điều 6, Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thì hành vi chuyển 1 héc ta đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép của ông Nguyễn Văn B sẽ bị: Phạt tiền từ trên 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.
      Về biện pháp khắc phục hậu quả, theo quy định tại Khoản 4, Điều 6, Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thì biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Nguyễn Văn B được quy định như sau:

      a) Buộc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm;

      b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn