Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/02/2018

Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở bao gồm những giấy tờ gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thủy Trúc, tôi hiện nay đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở bao gồm những giấy tờ gì? Có văn bản pháp luật nào quy định về hồ sơ này không? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0906***)

    • Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở được quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT về hồ sơ địa chính do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành như sau:

      - Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK;

      - Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;

      - Bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất thay cho bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận sau khi dồn điền đổi thửa, đo đạc lập bản đồ địa chính mà Giấy chứng nhận đã cấp đang thế chấp tại tổ chức tín dụng.

      Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 24/2014/TT-BTNMT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn