Hỏi về cách xác định nguồn gốc đất cha ông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Xin hỏi luật sư, gia đình tôi có một mảnh vườn do cha ông để lại, năm 1965 gia đình tôi cho một gia đình khác ở nhờ, đến nay họ về đòi đất, vậy làm sao gia đình tôi có thể lấy được phần đất đó? Xin chân thành cảm ơn!

    • Trường hợp gia đình bạn đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với mảnh vườn này thì gia đình bạn có thể khởi kiện để yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp đất đai.

      Trường hợp gia đình bạn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với mảnh vườn này thì gia đình bạn có yêu cầu UBND cấp huyện giải quyết tranh chấp đất đai căn cứ vào quá trình sử dụng đất, hồ sơ địa chính và những người sống lâu năm ở địa phương làm chứng cho quá trình sử dụng đất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn