Hỏi về đứng tên đất của người gốc Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Chào Ls ! Ls có thể  cho em hỏi ? Em có một người chị ở Pháp có quốc tịch nước Pháp rồi ko còn quốc tịch VN nửa , nhưng chị em muốn về VN mua đất , vậy chi em có đứng tên mua đất được ko? khi mà ko con quốc tịch VN nửa.
    • Chào bạn!

      Trường hợp của chị bạn không đứng tên QSDĐ tại Việt Nam được. Nhưng nhà thì có thể với điều kiện về Việt Nam cư trú từ 03 tháng trở lên, hoặc đầu tư kinh doanh tại VN theo điều kiện quy định tại điều 1 luật sửa đổi bổ sung điều 126 luật nhà ở và điều 121 luật đất đai:

      "Điều 126. Quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người Việt Nam định cư ở nước ngoài

      1. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc các đối tượng sau đây được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép cư trú tại Việt Nam từ ba tháng trở lên thì có quyền sở hữu nhà ở để bản thân và các thành viên trong gia đình sinh sống tại Việt Nam:

      a) Người có quốc tịch Việt Nam;

      b) Người gốc Việt Nam thuộc diện người về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam theo pháp luật về đầu tư; người có công đóng góp cho đất nước; nhà khoa học, nhà văn hoá, người có kỹ năng đặc biệt mà cơ quan, tổ chức của Việt Nam có nhu cầu và đang làm việc tại Việt Nam; người có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam sinh sống ở trong nước.

      2. Người gốc Việt Nam không thuộc các đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều này được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp Giấy miễn thị thực và được phép cư trú tại Việt Nam từ ba tháng trở lên thì có quyền sở hữu một nhà ở riêng lẻ hoặc một căn hộ chung cư tại Việt Nam để bản thân và các thành viên trong gia đình sinh sống tại Việt Nam.”

      Cần tư vấn gì thêm, bạn vui lòng liên lạc lại.

      Thân chào.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn