hỏi về luật đất đai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Xin chào luật sư ! Tối có một vài thắc mắc cần luât sư tư vấn như sau : Công ty chúng tôi thực hiện dự án có mua khu đất để đẩy nhanh công tác Bồi thường, GPMB nhanh chóng chúng tôi tự thỏa thuận với các hộ dân. trong khu đất thực hiện dự án: 1. có 4 mảnh đất chưa được cấp GCNQSDĐ thì bên công ty tiến hành trả tiền cho chủ sử dụng.  Chủ sử dụng đất làm đơn trả lại đất cho nhà nước và đơn tường trình nguồn gốc sử dụng đất . 2. có 03 thửa đất công do UBND phường quản lý. Đã có công văn đề nghị giao đất của UBND phường  3. có 03 thửa đất của tổ chức giải thể thế chấp GCNQSDĐ cho ngân hàng . Công ty chúng tôi mua qua ngân hàng. có biên bản thỏa thuận , hợp đồng mua bán tài sản cùng với đơn đề nghị trả lại đất cho nhà nước của tổ chức giải thể. khi tiến hành làm thủ tục xin thuê đất , sở Tài nguyên môi trường yêu cầu phải có quyết định thu hồi đất đối với 3 trường hợp trên. nhưng do đây là dự án tự thỏa thuận nên UBND thành phố trả lời không ra quyết định thu hồi đối với các thửa đất trên. vậy luật sư giúp tôi giải đáp thắc mắc trong trường hợp của Công ty chúng tôi có cần quyết định thu hồi đất không và căn cứ vào cơ sở pháp lý nào. Xin cám ơn!

    • Chào bạn.

      Theo ý kiến của luật sư thì đối với dự án bất động sản. Sau khi được cơ quan chức năng chấp thuận chủ trương dự án. chấp thuận chủ đầu tư dự án thì phải có quyết định thu hồi đất và quyết định giao đất cho chủ đầu tư của cơ quan chức năng để có cơ sở pháp lý tiến hành dự án. Vì thế, việc Sở TNMT yêu cầu phải có quyết định thu hồi đất là có cơ sở.

      Tuy nhiên, nếu như bạn cho biết là đất này do công ty bạn tự thương lượng và thỏa thuận với các hộ dân và UBND thành phố đã có văn bản thông báo không cần có quyết định thu hồi đất thì đây là cơ sở để công ty bạn trình cho Sở TNMT để miễn thủ tục thu hồi đất.

      Thân mến.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn