Hỏi về nộp tiền sử dụng đất khi cấp lại bìa đỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Năm 2005 tôi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã nộp tiền hơn một triệu đồng. Năm 2010 thì bị thu hồi do cấp sai(vì đất tôi là đất nhận giao khoán của nông trường). Năm 2012 thì UBND tỉnh Dak Lak thu hồi đất của nông trường giao về cho huyện để cấp giấy cho gia đình tôi. Năm 2013, gia đình tôi được cấp giấy CNQSD đất nhưng phải nộp số tiền 120.000.000 đồng. Tôi không chịu nộp và đề nghị UBND huyện phải cấp đổi bìa đỏ cho tôi vì tôi đã được cấp bìa rồi đã nộp tiền rồi, huyện trước đây cấp sai thì phải cấp lại cho gia đình tôi. Vậy mong quý luật sư tư vấn giúp tôi nên phải làm gì.

    • 1. Nếu GCN QSD đất của gia đình bạn đã bị thu hồi do cấp sai thì gia đình bạn phải cấp lại theo đúng quy định pháp luật. Việc cấp lại này được thực hiện như cấp mới lần đầu GCN QSD đất.

      2. Bạn cần xác định xem 120 triệu đồng là tiền gì? Nếu gia đình bạn phải nộp TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT hoặc tiền lệ phí trước bạ với diện tích đất rất lớn thì số tiền mới có thể đến mức như vậy. Nếu không đồng ý với thông báo nộp tiền đó thì gia đình bạn có thể làm đơn khiếu nại để được UBND huyện xem xét giải quyết theo pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn