Hỏi về quyền sử dụng đất tạm thời

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Tôi có vấn đề nhờ luật sư giải đáp như sau,hiện tại gia đình tôi có cho chị gái t mượn một phần đất của bố mẹ t để xây nhà một thời gian,vậy cho tôi hỏi mẫu đơn để nhượg lại quyền sử dụng đất tạm thời là như thế nào ak,vì sau này e trai t có gia đình thì chị t se phải trả lại phần đất cho em trai t,mong luật sư cho t biết để tránh tranh chấp sau này.

    • Chào bạn!

      Nếu thửa đất đó đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì cá bên có thể lập văn bản thỏa thuận cho mượn đất trong thời hạn và yêu cầu công chứng chứng thực vào văn bản đó.

      Nếu thửa đất đó chưa có giấy chứng nhận thì sẽ rất rủi ro cho người cho mượn đất và không thể thực hiện được thủ tục theo quy định pháp luật. Nếu người mượn đất xây nhà ổn định, không trả lại thì việc đòi lại đất rất khó khăn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn