Hỏi về thủ tục thi hành án dân sự về tranh chấp nhà đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2016

Gia đình tôi bị người bà con chiếm giữ trái phép tài sản bao gồm: đất đai, nhà cửa và các công trình trên mảnh đất đó. TAND đã có bản án yêu cầu bên bị đơn phải trả lại toàn bộ tài sản đã chiếm giữ cho gia đình tôi. Tuy nhiên sự việc đã kéo dài đến 11 năm nhưng cơ quan thi hành án vẫn chưa có biện pháp xử lý. Xin hỏi luật sư chúng tôi phải làm như thế nào để lấy lại tài sản hợp pháp của gia đình mình? Trong trường hợp bố mẹ tôi muốn ủy quyền cho tôi giải quyết sự việc này thì cần phải làm những bước nào? Có mẫu đơn ủy quyền nhà đất gì không?... Xin chân thành cảm ơn luật sư và quý website.

    • Theo quy định của pháp luật thì bán án đã có hiệu lực pháp luật thì phải được thi hành: Chủ động hoặc theo đơn yêu cầu. Nếu cơ quan thi hành án chậm thi hành mà không có lý do chính đáng thì gia đình bạn có quyền khiếu nại theo quy định của luật thi hành án.

      Ngoài ra, bạn có thể gửi đơn tới Cục thi hành án, Tổng cục thi hành án, Bộ tư pháp... để có ý kiến chỉ đạo cho việc thi hành bán án đó.

      Bạn có thể nhận ủy quyền thay mặt bố mẹ bạn để tham gia vụ việc thi hành án đó. Bạn có thể liên hệ với phòng công chứng để công chứng hợp đồng ủy quyền theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn