Hỏi về thừa kế đất đai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Bố mẹ tôi sinh ra được 8 người con đẻ và 1 người con nuôi. Khi còn sống bố mẹ tôi có khoảng 2500m2 đất, sử dụng từ trước năm 1950.   Đến năm 2005 bố mẹ tôi có di chúc cho tôi và con của anh cả tôi dưới sự chứng kiến của bố mẹ tôi, có đại diện họ nội họ ngoại nhưng thiếu 3 người con ( 2 con đẻ và 1 con nuôi) thì bản di chúc đó có hợp pháp không? Tôi muốn toàn bộ 2500m2 đất đó được chia đều tất cả cho 9 anh chị em có được không? Và phải làm thế nào vơi bản di chúc đó bố mẹ tôi đã mất năm 2010 Xin cảm ơn ông!!!

    • Trước hết nhà nước công nhận và bảo vệ quyền của người sử dụng đất hợp pháp là quyền quản lý, sử dụng, định đoạt bao gồm chuyển nhượng, cho thuê, lập di chúc ...... Do đó khi lập di chúc không nhất thiết phải có mặt mọi người trong gia đình, chỉ cần người lập di chúc hoàn toàn minh mẫn, không bị ai ép buộc, đe dọa và hình thức của di chúc phù hợp với quy định pháp luật sẽ được pháp luật bảo vệ.

      Trường hợp ông/bà và người được đồng thừa kế theo di chúc không muốn thực hiện đúng các nội dung theo di chúc hoặc các anh chị em của ông/bà không chấp thuận bản di chúc đó.....thì tất cả có thể thỏa thuận với nhau để phân chia di sản thừa kế.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn