Hỏi về việc xin cấp phép

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Xin chào Luật Sư! Nhà tôi ở khu tập thể, nhà cấp 4 có diện tích nhà ở 27,3m, ngang hơn 6m, rộng hơn 4m, đường đi chung 1,8m địa chi ở Mai Hương - Phường Bạch Mai. Hiện tôi muốn xây nhà để ở khi làm giấy phép để xây dựng thì tôi được phường cho biết diện tích nhà tôi khi xin phép phải lùi vào 1m vì theo luật mới đường thông phải lùi vào để được 3,5m phòng cháy chũa cháy. Mà nhà tôi ở dãy khu tập thể 2 bên các nhà xây dựng không có dòng điện cao thế đi qua chỉ có dòng điện của dân dùng còn đường chính của khu rộng hơn 3m  (trong khi đó các nhà xây trước vẫn xây đủ diện tích chỉ còn 3 nhà chưa xây dưng  trong đó có nhà của tôi). Vậy kính mong Luật sư cho tôi biết phường làm thế có đúng không và nhà tôi có phải lùi không? Và tầng 2 tôi có được đưa ra không? (nếu đưa ra thì được bao nhiêu)

    • Nhà tôi ở khu tập thể, nhà cấp 4 có diện tích nhà ở 27,3m, ngang hơn 6m , rộng hơn 4m, đường đi chung 1,8m địa chi ở Mai Hương - Phường Bạch Mai. Hiện tôi muốn xây nhà để ở khi làm giấy phép để xây dựng thì tôi được phường cho biết diện tích nhà tôi khi xin phép phải lùi vào 1m vì theo luật mới đường thông phải lùi vào để được 3,5m phòng cháy chũa cháy. Mà nhà tôi ở dãy khu tập thể 2 bên các nhà xây dựng Không có dòng điện cao thế đi qua chỉ có dòng điện của dân dùng còn đường chính của khu rộng hơn 3m (trong khi đó các nhà xây trước vẫn xây đủ diện tích chỉ còn 3 nhà chưa xây dưng trong đó có nhà của tôi) Vậy kính mong Luật sư cho tôi biết phường làm thế có đúng không và nhà tôi có phải lùi không? Và tầng 2 tôi có được đua ra không?

      Đấy là vấn đề chung của xã hội! nhà nước cứ ban hành quy hoạch dân luôn là người chịu thiệt. Phường cũng chỉ là người áp dụng văn bản cấp trên mà thôi!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn