Hợp đồng chuyển nhượng QSD đất và TS gắn liền với đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Năm 2011, tôi mua mảnh đất và ngôi nhà xây trên đất của chị H; hai bên làm thủ tục mua bán tại Văn phòng công chứng và đã bàn giao tiền, sổ đỏ và giấy tờ liên quan kèm theo cho nhau. Nhưng đó không phải là Tài sản chính chủ của chị H. Tôi mua Tài sản đấy với lý do sau: Năm 2010, vợ chồng bà T đã làm giấy ủy quyền cho chị H được toàn quyền: thế chấp, mua bán, tặng cho QSD đất và TS gắn liền trên đất trên. Hợp đồng ủy quyền giữa vợ chồng bà T và chị H được lập tại VP công chứng và có lời chứng của công chứng viên. Nay tôi làm thủ tục sang tên tại phòng Tài nguyên và môi trường, nhưng cán bộ nói là phải gọi vợ chồng bà T đến ký vào giấy tờ nhưng vợ chông bà T không đến ký do vậy tôi không thể làm được thủ tục sang tên. Vậy cho tôi hỏi: 1. Vợ chồng bà T không ký giấy tờ nữa thì tôi có thể làm thủ tục sang tên được không? 2. Việc trả lời của cán bộ phòng Tài nguyên và môi trường như vậy đúng hay sai? 3. Nếu tôi khởi kiện ra Tòa án nhân dân thì tôi Hợp đồng mua bán giữa tôi và chị H có bị vô hiệu không? (vì hiện nay vợ chồng bà T muốn lại không tài sản trên). Nay tôi phải làm như thế nào, hãy hưỡng dẫn cho tôi biết với.

    • Bạn nhận chuyển nhượng qua người được ủy quyền , Hợp đồng ủy quyền đã có Công chứng viên chứng nhận là rất đúng luật rồi. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất yêu cầu chủ đất ra ký giấy tờ gì đó là không đúng, không có căn cứ pháp lý. Cán bộ Nhà nước mỗi người mỗi kiểu, chủ yếu là gây khó cho dân để vòi vĩnh. Nếu họ không làm thủ tục sang tên cho bạn, bạn cần nhờ dịch vụ làm cho nhanh nhé, dịch vụ họ biết cách bôi trơn mà.

      Bạn cũng nên kiểm tra kỹ các hợp đồng ủy quyền, hợp đồng chuyển nhượng xem có gì sai sót không nhé. Nếu có điểm j sai sót, bạn đến Văn phòng đã công chứng các HĐ này để sửa lỗi nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn