Hợp đồng thuê đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Xin chào các quý luật sư! Tôi có hợp đồng thuê đất với chủ đất, nhưng trong khi kí hợp đồng chủ đất có nói với tôi là hợp đồng không cần thiết phải ra công chứng. Trường hợp như trên cho tôi hỏi quý luật sư, nếu hợp đồng thuê không được công chứng sau này nếu bên cho thuê tự ý hủy hợp đồng, vậy hợp đồng có được công nhận về mặt luật pháp hay không? Và cho tôi hôi hỏi, hợp đồng không đi công chứng thì bên cho thuê được lợi gì, và bên thuê có bị thiệt hại gì không? Xin cảm ơn.

    • Chào bạn,

      - Hợp đồng thuê đất (là quyền sử dụng đất) cần công chứng/chứng thực. Trường hợp không thực hiện thì pháp luật không công nhận hợp đồng này. Khi tranh chấp phát sinh có thể có nhiều khả năng xảy ra, ví dụ cơ quan thẩm quyền cho các bên một thời gian để công chứng/chứng thực, nếu không được thì đưa ra phán quyết đối với hợp đồng và vi phạm khiến hợp đồng vô hiệu (theo yêu cầu của một bên).

      - Hợp đồng không công chứng thì có lợi/hại gì cho các bên? Để trả lời câu hỏi này bạn có thể tìm hiểu quy định pháp luật và so sánh của việc công chứng hoặc không công chứng hợp đồng, ít nhất cũng liên quan đến pháp luật công chứng, pháp luật dân sự, pháp luật đất đai, pháp luật thương mại và những văn bản pháp luật khác có liên quan hoặc bạn tin là hữu ích.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn