Hợp đồng vay tiền có thế chấp sổ đó.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Xin chào Luật Sư. Em xin trình bày với Luật Sư một việc như sau.: - Em có cho bạn vay tiền 100tr/2000vnd/1ngay (6%/ 1thang).  - Có hợp đồng vay tiền (Thời hạn 3 tháng) - Thế chấp sổ đỏ : Do bạn làm chủ, trong ngoặc thì (Tên Bố, Tên Mẹ) Nhưng nay đã quá hạn hơn 2 tháng, mà bạn vẫn chưa thanh toán cả gốc lẫn lãi. * Trường hợp 1: như vậy em đưa ra pháp luật có hợp pháp không và làm thế nào? *Trường hợp 2: Nếu làm lại và gia hạn hợp đồng thì em cần phải sửa đổi và bổ xung gì không, để cho hợp pháp? Vậy rất mong các Luật Sư giúp đỡ. Em xin chân thành cảm ơn!

    • 1. Theo thông tin bạn nêu thì thỏa thuận lãi suất nêu trên là vượt quá mức lãi suất do Nhà nước quy định (lãi xuất hợp pháp là không quá 150% lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước công bố tại thời điểm cho vay). Do vậy, nếu có tranh chấp thì Tòa án chỉ công nhận mức lãi suất phù hợp với quy định pháp luật. Người vay tiền chỉ phải trả cho bạn tiền gốc và lãi suất theo quy định pháp luật.

      2. Việc thế chấp tài sản phải được lập thành văn bản, có công chứng và phải được đăng ký thế chấp thì mới hợp pháp. Chủ sở hữu tài sản hoặc người được chủ sở hữu tài sản ủy quyền mới có quyền mang tài sản đi thế chấp. Nếu bạn có thể lập lại hợp đồng thì phải công chứng lại hợp đồng thế chấp và đăng ký thế chấp tại Phòng TN&MT thì mới đảm bảo được cho khoản nợ của bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn