Hợp đồng với trưởng khu phố về thuê mặt bằng bị lấy lại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Trước kia tôi mua bán trong khu vực chợ nhưng trưởng ban khu phố nguyễn văn hùng bảo tôi thuê nơi mặt bằng trụ sở bỏ không, trả tiền thuê là 400.000 một tháng và đã ký hợp đồng với tôi một năm, tôi đồng ý và dời đồ dùng mua bán ra đúng điểm hợp đồng , tôi phải dời chổ củ đến chổ mới công tháo gở và vật liệu lấp ráp tốn hao 4.000.000 , nhưng khi đến chổ hợp đồng mới được 4 tháng thì UBNN sóc sơn không cho bán nữa, nói là không được phép bán ngay đây đuổi thẳng trong vòng 5 ngày phải đi, trong khi đó có mặt  trưởng ban khu phố là người ký hợp đồng với tôi cũng bảo đi nơi khác và tôi phải trả 4 tháng thuê mặt bằng nhưng thời hạng hợp đồng còn 8 tháng nữa . người đuổi tôi đi là chủ tịch UBNN thị trấn sóc sơn dưới cấp ông là trưởng ban khu phố, tôi không biết hỏi ai khi cả hai người làm việc ở địa phương , xin hỏi luật sư trong việc này tôi phải làm sau. Xin giải đáp rất cảm ơn.

    • Chào bạn,

      - Nếu ông Trưởng khu phố được ủy quyền hợp lệ thì hợp đồng thuê của bạn là hợp pháp. Tuy nhiên, như trường hợp bạn nêu thì có lẽ ông ta đã tự ý quyết định ký với bạn do đó hợp đồng thuê là không có giá trị theo quy định pháp luật. Hợp đồng thuê có thể được coi là vô hiệu nên thiệt hại do bạn và ông TKP cùng chịu.

      - Bạn muốn biết hỏi ai thì phải xác định được mặt bằng do ai quản lý, nếu của địa phương thì Ủy ban quyết định. Sau đó bạn trao đổi cụ thể với người thực sự có quyền quyết định để giải quyết vụ việc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn