Hủy hòa giải thành tại UBND xã về tranh chấp đất đai được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/08/2019

Gia đình tôi và hàng xóm có tranh chấp chấp một thửa đất, chúng tôi đã tiến hành hòa giải tại UBND xã và đã thỏa thuận được với nhau về tranh chấp. Tuy nhiên 5 ngày sau hàng xóm đổi ý nên lại đến UBND yêu cầu hủy biên bản hòa giải thành. Cho tôi hỏi hàng xóm có được quyền yêu cầu hủy biên bản hòa giải thành không?

    • Căn cứ Khoản 57 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP quy định:

      Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày lập biên bản hòa giải thành mà các bên tranh chấp có ý kiến bằng văn bản khác với nội dung đã thống nhất trong biên bản hòa giải thành thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức lại cuộc họp Hội đồng hòa giải để xem xét giải quyết đối với ý kiến bổ sung và phải lập biên bản hòa giải thành hoặc không thành.

      => Theo thông tin bạn đưa ra là sau 5 ngày lập biên bản hòa giải thành thì hàng xóm đổi ý và yêu cầu UBND xã hủy biên bản. Như vậy, căn cứ vào quy định trên thì hành xóm bạn không được yêu cầu hủy biên bản hòa giải thành mà chỉ có ý kiến bổ sung để hội đồng hòa giải xem xét và lập biên bản hòa giải thành hoặc không thành mới.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn