Hủy hoại đất được quy định là gì tại Luật đất đai 2003?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Hủy hoại đất
Ngày hỏi: 04/06/2018

Hủy hoại đất được quy định là gì tại Luật đất đai 2003? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hữu Điệp. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến Luật đất đai qua các thời kỳ và có thắc mắc, mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Tại Luật đất đai 2003, hủy hoại đất được quy định là gì? Mong nhận đuợc sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo Khoản 27 Điều 4 Luật đất đai 2003 thì vấn đề này được quy định như sau:

      Hủy hoại đất là hành vi làm biến dạng địa hình, làm suy giảm chất lượng đất, gây ô nhiễm đất làm mất hoặc giảm khả năng sử dụng đất theo mục đích đã được xác định.

      Ngoài ra, cũng tại Điều này có quy định về một số khái niệm đặc trưng về đất đai như:

      - Giá quyền sử dụng đất (sau đây gọi là giá đất) là số tiền tính trên một đơn vị diện tích đất do Nhà nước quy định hoặc được hình thành trong giao dịch về quyền sử dụng đất.

      - Giá trị quyền sử dụng đất là giá trị bằng tiền của quyền sử dụng đất đối với một diện tích đất xác định trong thời hạn sử dụng đất xác định.

      Trên đây là nội dung trả lời về định nghĩa hủy hoại đất đai. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật đất đai 2003.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn