Khách bán đất bị lỗ thì người môi giới có được hưởng thù lao hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2022

Khách bán đất bị lỗ thì người môi giới có được hưởng thù lao hay không? Người môi giới được nhận hoa hồng khi nào? Chào anh chị, em đang hành nghề trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Vừa rồi em có môi giới cho khách để bán một lô đất ở Thủ Thiêm. Tuy nhiên trong quá trình bán thì khách bị lỗ. Anh chị cho em hỏi nếu khách bán đất bị lỗ thì người môi giới có được hưởng thù lao hay không? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Khách bán đất bị lỗ thì người môi giới có được hưởng thù lao hay không?

      Tại Điều 64 Luật Kinh doanh bất động sản 2014' onclick="vbclick('3F68A', '365527');" target='_blank'>Điều 64 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 có quy định về thù lao môi giới bất động sản như sau:

      1. Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản được hưởng tiền thù lao môi giới từ khách hàng không phụ thuộc vào kết quả giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản giữa khách hàng và người thứ ba.

      2. Mức thù lao môi giới bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng không phụ thuộc vào giá của giao dịch được môi giới.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản được hưởng tiền thù lao môi giới từ khách hàng không phụ thuộc vào kết quả chuyển nhượng. Chính vì vậy, bận vẫn được hưởng thù lao khi khách hàng bán đất bị lỗ.

      Người môi giới được nhận hoa hồng khi nào?

      Tại Điều 65 Luật Kinh doanh bất động sản có quy định về hoa hồng môi giới bất động sản như sau:

      1. Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản được hưởng hoa hồng môi giới khi khách hàng ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

      2. Mức hoa hồng môi giới bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng.

      Theo đó, người môi giới bất động sản sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn