Khai nhận di sản và làm lại sổ đỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Bố mẹ tôi có tên trong số đỏ, mẹ tôi đã mất năm 2001, nhà tôi trong diện giải toả, theo quy đinh nhà tôi đi làm kê khai di sản thừa kế măng tên hai bố con tôi. Cho hỏi nếu làm xong kê khai mà bố tôi muốn làm lại chỉ mang tên riêng mình bố tôi thôi có được ko? Đất đai là do ông bà ngoại tôi cho mẹ tôi, trươcs khi lấy mẹ tôi bố tôi đã có con riêng và sau khi mẹ tôi mất tôi có nhiều quan hệ khác, nếu tôi chưng minh được bố tôi có con riêng sau khi mẹ tôi mất thì bố tôi có được thừa kế 3/4 tài sản nưa ko? Câu hỏi cuối trên sổ đỏ đồng thời có tên bố và con đc ko hay chỉ có tên con riêng hoặc bố riêng?

    • Vì đây là tài sản chung của cha mẹ bạn, trước khi chết mẹ bạn không có di chúc nên phần tài sản sẽ được phân chia như sau:

      1/2 tài sản thuộc phần của mẹ bạn sẽ được chia đều cho những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất gồm: Chồng, cha mẹ và các con.

      Nếu trong quá trình khai nhận di sản, các bên có thể thỏa thuận để 01 người đứng tên. Nếu không có thỏa thuận thì đương nhiên những người tham gia thỏa thuận là đồng thừa kế.

      Việc bố bạn có con riêng không ảnh hưởng đến việc chia di sản của mẹ bạn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn