Khái niệm dữ liệu đất đai,cơ sở dữ liệu đất đai và cổng thông tin đất đai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/04/2018

Dữ liệu đất đai,cơ sở dữ liệu đất đai, cổng thông tin đất đai là gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hoàng Anh, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi đang có một số thắc mắc mong được Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, tôi muốn hỏi: Dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu đất đai, cổng thông tin đất đai được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ ban biên tập.Tôi xin chân thành cảm ơn! 

    • Khái niệm dữ liệu đất đai,cơ sở dữ liệu đất đai và cổng thông tin đất đai
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 3 Thông tư 34/2014/TT-BTNMT Quy định về xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống thông tin đất đai do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường ban hành quy định về Dữ liệu đất đai,cơ sở dữ liệu đất đai và cổng thông tin đất đai như sau:

      - Dữ liệu đất đai là thông tin đất đai dưới dạng số được thể hiện bằng hình thức ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự.

      - Chia sẻ dữ liệu đất đai là việc cung cấp tệp dữ liệu hoặc chuyển dữ liệu giữa hệ thống thông tin đất đai với hệ thống thông tin khác.

      - Cổng thông tin đất đai là điểm truy cập duy nhất của cơ quan quản lý đất đai trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và các ứng dụng về đất đai mà qua đó người dùng có thể truy cập, khai thác thông tin về đất đai.

      Trên đây là nội dung trả lời về các khái niệm Dữ liệu đất đai,cơ sở dữ liệu đất đai và cổng thông tin đất đai. Bạn có thể tham khảo thêm về quy định này tại Thông tư 34/2014/TT-BTNMT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn