Khi nào được xem là đất thổ cư?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Nhà tôi ở từ trước 1975, có tờ khai năm 1999, khai toàn bộ là đất ở (3376). Năm 2004 trong biên bản xác định ranh giới mốc giới thửa đất được UBND phường xác nhận là thổ cư do tư nhân quản lý,đến nay hiện trạng là xây dựng toàn bộ và đang sử dụng để ở và cho thuê. Nhà và đất có biên lai thuế nhà hàng năm, chưa làm sổ chủ quyền đất. Cho hỏi khi đền bù thì có được tính là đất ở toàn bộ hay có tính hạn mức đất ở, cụ thể là bao nhiêu? Xin cảm ơn trước!
    • Chào bạn!

      Mặc dù bạn sử dụng từ trước 1975 nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận nên theo luật đất đai toàn bộ DT đất chưa thể là đất ở.

      Trường hợp của bạn nhà nước sẽ công nhận đất ở trong hạn mức còn ngài hạn mức nếu muốn được công nhận thì phải nộp tiền sử dụng đất.

      Khi nhà nước thu hồi đất thì sẽ bồi thường như đất ở nhưng sẽ trừ đi tiền sử dụng đất cho phần diện tích ngoài hạn mức mà đáng lẽ ra bạn phải nộp cho nhà nước khi được cấp GCN QSDĐ ở.

      LS HOAN

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn