Khi nào phải lập quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2019

Địa phương của tôi chuẩn bị lập dự án khu dân cư để tiến hành đấu giá cấp quyền sử dụng đất tạo nguồn thu cho ngân sách với diện tích khoảng 1,5 ha; khu vực lập dự án đã có quy hoạch chung. Dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư tổ chức thực hiện. Theo quy định, "Đối với dự án đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện có quy mô nhỏ hơn 5 ha (nhỏ hơn 2 ha đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở chung cư) thì có thể lập dự án đầu tư xây dựng mà không phải lập quy hoạch chi tiết". Tuy nhiên, khi triển khai lập dự án, phòng chuyên môn và Sở Xây dựng yêu cầu phải lập quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 với quan điểm, dự án khu dân cư chủ đầu tư là các hộ dân, vì vậy sẽ có nhiều chủ đầu tư nên dù dự án có quy mô nhỏ hơn 5 ha vẫn phải lập quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500. Tôi muốn hỏi trường hợp của tôi có phải lập quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 Không?

 

    • Khi nào phải lập quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 5 Điều 10 Nghị định 44/2015/NĐ-CP quy định:

      ...

      - Trường hợp dự án đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện có quy mô nhỏ hơn 5 ha (nhỏ hơn 2 ha đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở chung cư) thì tiến hành lập dự án đầu tư xây dựng mà không phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng. Bản vẽ tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình, giải pháp về hạ tầng kỹ thuật trong nội dung thiết kế cơ sở phải phù hợp với quy hoạch phân khu xây dựng hoặc giấy phép quy hoạch; đảm bảo việc đấu nối hạ tầng kỹ thuật, phù hợp với không gian kiến trúc khu vực.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì trường hợp chủ dự án đầu tư xây dựng dự án có quy mô nhỏ hơn không phải lập quy hoạch xây dựng chi tiết chỉ áp dụng cho khu chức năng đặc thù mà ở đây là nhà ở chung cư, trường hợp của bạn không thuộc trường hợp nêu trên nên không dự án của bạn vẫn phải lập quy hoạch xây dựng chi tiết theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Nghị định 44/2015/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn