Khi nào thì phần đất hành lang an toàn giao thông không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2019

Tôi được biết theo quy định của pháp luật hiện hành thì đất hành lang an toàn giao thông vẫn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng một số trường hợp thì sẽ không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vậy Ban biên tập cho hỏi: cấp Phần đất hành lang an toàn giao thông không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi nào?

    • Khi nào thì phần đất hành lang an toàn giao thông không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại khoản 5 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì Hành lang an toàn đường bộ là dải đất dọc hai bên đất của đường bộ, tính từ mép ngoài đất của đường bộ ra hai bên để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.

      Tại điều 56 Nghị định 43/2014/NĐ - CP về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như sau:

      - Đất trong hành lang an toàn công trình được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với trường hợp có đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai, trừ trường hợp đã có thông báo thu hồi đất hoặc quyết định thu hồi đất.

      => Đối với trường hợp đất nằm trong hành an toàn giao thông sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi có đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vậy nên đất nằm trong hành an toàn giao thông không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi không đủ điều kiện để được cấp hoặc phần đất đó đã có thông báo thu hồi đất hoặc quyết định thu hồi đất.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn