Khiếu nại việc cấp giấy chứng nhận

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016
Năm 1955, tôi khai hoang hơn 580 m2 đất. Sau giải phóng, tôi cất một căn nhà và sinh sống ổn định từ đó đến nay. Vừa rồi, tôi chỉ được huyện cấp giấy chứng nhận cho 250 m2 đất, số còn lại họ không cấp giấy, viện lẽ đó là đất ao. Huyện giải quyết vậy có đúng không?
    • Chúng tôi không có đủ cơ sở để có ý kiến về việc UBND huyện cấp giấy chứng nhận như thế là đúng hay sai. Theo Điều 63 Nghị định số 84 ngày 25-5-2007, trong thời hạn không quá 90 ngày kể từ ngày chủ tịch UBND cấp huyện có quyết định hành chính, hành vi hành chính trong quản lý đất đai mà người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không đồng ý với quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính đó thì có quyền nộp đơn khiếu nại đến UBND cấp huyện.

      Sau đó, trong thời hạn không quá 45 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết của chủ tịch UBND cấp huyện mà người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết đó thì có quyền khởi kiện ra TAND hoặc khiếu nại đến UBND cấp tỉnh.

      Nếu không đồng ý với việc cấp giấy chứng nhận đã nêu của UBND huyện, ông có thể khiếu nại theo quy định trên.

      Theo Pháp Luật TP

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 63 Nghị định số 84/2007/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn