Kinh doanh bất động sản phải tuân theo nguyên tắc gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/01/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Kinh doanh bất động sản phải tuân theo nguyên tắc gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Anh Khoa - Long An

    • Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi.

      Theo đó, nguyên tắc kinh doanh bất động sản được quy định tại Điều 4 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 với nội dung như sau:

      - Bình đẳng trước pháp luật; tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên thông qua hợp đồng, không trái quy định của pháp luật.

      - Bất động sản đưa vào kinh doanh phải có đủ điều kiện theo quy định của Luật này.

      - Kinh doanh bất động sản phải trung thực, công khai, minh bạch.

      - Tổ chức, cá nhân có quyền kinh doanh bất động sản tại khu vực ngoài phạm vi bảo vệ quốc phòng, an ninh theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

      Trên đây là nội dung giải đáp về nguyên tắc kinh doanh bất động sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn