Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư được xác định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/06/2019

Tôi được biết theo quy định pháp luật hiện hành thì, chủ sở hữu căn hộ chung cư sẽ phải nộp 2% giá trị căn hộ để sử dụng vào mục đích bảo trì căn hộ chung cư. Vậy Ban biên tập cho hỏi. Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư được xác định như thế nào?

    • Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điểu 108 Luật Nhà ở 2014, có quy định:

      ..
      Đối với căn hộ, phần diện tích khác trong nhà chung cư mà chủ đầu tư giữ lại không bán, không cho thuê mua hoặc chưa bán, chưa cho thuê mua tính đến thời điểm bàn giao đưa nhà chung cư vào sử dụng, trừ phần diện tích thuộc sở hữu chung thì chủ đầu tư phải đóng 2% giá trị căn hộ, phần diện tích giữ lại; phần giá trị này được tính theo giá bán căn hộ có giá cao nhất của nhà chung cư đó.
      ...
      => Như vậy, đối với phần diện tích mà chủ đầu tư không bán mà bên chủ đầu tư giữ lại sử dụng vào các mục đích như cho thuê diện tích đó làm trung tâm thương mai hay mục đích khác thì chủ đầu tư cũng phải đóng 2% giá trị căn hộ đối với phần diện tích được giữ lại đó (giá trị căn hộ đó được xác định bằng giá bán căn hộ cao nhất của nhà chung cư)

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn