Ký giấy tờ bán đất không có chữ ký của con có được không

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Chào luật sư. Cho tôi hỏi vấn đề về đất đai như sau: Ở quê tôi có gia đình em họ có một miếng đất ở nhưng do điều kiện cần tiền nên phải bán đi một nữa, các anh em của gia đình chú em tôi đi làm xa nên không có ai ở nhà, khi bán chỉ có bố mẹ chú ấy làm giấy tờ mua bán, không có chữ ký của các em tôi. Vậy luật sư cho tôi hỏi người mua đó có làm được bìa đỏ không? Tôi xin cảm ơn!

    • Theo thông tin bạn nêu thì chưa rõ thửa đất ấy đã được cấp GCN QSD đất hay một trong những giấy tờ chứng minh QSD đất hay chưa và nếu có thì ai là người đứng tên trên các giấy tờ đó. Ngoài ra cũng chưa rõ việc chuyển nhượng được thực hiện vào thời điểm nào, đã bàn giao đất hay chưa, người được bạn giao đã sử dụng đất như thế nào... do vậy, chúng tôi chưa thể giải đáp được câu hỏi của bạn.
      Nếu thửa đất ấy đã được cấp GCN QSD đất cho bố mẹ của em bạn thì khi chuyển nhượng không cần phải có sự đồng ý của những người con của họ. Còn nếu GCN QSD đất được cấp cho hộ gia đình thì việc chuyển nhượng cần phải có ý kiến nhất trí của những người con đã thành niên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn