Làm doanh nghiệp nước ngoài có được hỗ trợ mua nhà?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Ông Cao Văn Công (caovancong.ftu@...) đang làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài và chưa kết hôn. Ông Công có hộ khẩu tại tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang tạm trú tại TP. Hà Nội. Ông Công hỏi ông có đủ điều kiện được vay vốn hỗ trợ nhà ở không? Cũng liên quan đến đối tượng, điều kiện vay vốn, ông Vương Trần Quân (alexnguyen.nvh@...) hỏi: Vợ chồng tôi đã có đất ở và đều là lao động có thu nhập thấp, vậy chúng tôi có được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng không?
    • Nếu cá nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp và đáp ứng các quy định tại Khoản 2 Điều 2 và Điều 3 của Thông tư số 07/2013/TT-BXD 15/05/2013 của Bộ Xây dựng hướng dẫn việc xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ, thì có thể được vay vốn hỗ trợ nhà ở.

      Trường hợp cá nhân đang tạm trú tại Hà Nội và có nhu cầu vay vốn hỗ trợ nhà ở thì cần phải có đóng BHXH từ 1 năm trở lên tại Hà Nội.

      Còn các cá nhân, người thu nhập thấp thuộc đối tượng được hỗ tượng về nhà ở theo quy định tại Điều 2 và đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 3 của Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 của Bộ Xây dựng thì được vay vốn hỗ trợ nhà ở.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn