Làm lại CMND có phải điều chỉnh sổ hồng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/11/2019

Cho em hỏi một chút là trước kia em ở Bắc Ninh số chứng minh thư ở Bắc Ninh. Nay em vào Lâm Đồng sinh sống và mua nhà trong này, trên sổ hồng của em là số chứng minh thư làm tại Bắc Ninh, và em mới làm lại chứng minh thư và số mới do công an tỉnh Lâm Đồng cấp. Vậy em có phải đính chính lại sổ hồng nhà đất của e không? Em xin cảm ơn!

    • Theo Điểm a Khoản 1 Điều 5 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 33/2017/TT-BTNMT, việc thể hiện thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất tại trang 1 của Giấy chứng nhận như sau:

      Cá nhân trong nước thì ghi “Ông” (hoặc “Bà”), sau đó ghi họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú. Giấy tờ nhân thân là Giấy chứng minh nhân dân thì ghi “CMND số:…”; trường hợp Giấy chứng minh quân đội nhân dân thì ghi “CMQĐ số:…”; trường hợp thẻ Căn cước công dân thì ghi “CCCD số:…”; trường hợp chưa có Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân thì ghi “Giấy khai sinh số…”;”

      Theo đó, trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chỉ có thông tin số CMND.

      Như vậy, trường hợp bạn làm lại giấy CMND tại tỉnh Lâm Đồng thì số CMND sẽ thay đổi thì trường hợp này bạn phải làm thủ tục thay đổi thông tin trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn