Làm sổ đỏ chung cư có vay vốn ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Xin chào anh/chị, Tôi có mua chung cư (đang xây dựng, chưa bàn giao) có hỗ trợ vay vốn ngân hàng (hợp đồng mua bán với CĐT ngân hàng cầm). Vậy sau này bàn giao nhà với CĐT tôi có thể làm sổ đỏ được không? Nếu tôi không làm sổ đỏ ngay mà sau này tự làm(không qua CĐT) có được không? Xin cám ơn các anh/chị.

    • - Về phía ngân hàng: Ngân hàng hỗ trợ vốn thì họ sẽ kiểm soát chặt căn hộ vì đó là tài sản bảo đảm cho khoản vay và vì vậy khi nào nghĩa vụ đối với khoản vay được hoàn thành thì mới có thể được cấp giấy chứng nhận liên quan đến căn hộ, trừ khi ngân hàng có thỏa thuận khác với bạn.

      - Về CĐT: Thường trường hợp như bạn nêu, CĐT có nghĩa vụ hoàn thành giấy chứng nhận liên quan đến căn hộ cho bạn. Khi CĐT yêu cầu người mua phối hợp làm thủ tục để cấp giấy chứng nhận mà người mua quyết định sau này tự làm thì người mua không có cơ sở để khiếu nại gì CĐT, kể cả khi gặp khó khăn trong quá trình làm sổ sau này. Theo tôi, khi bạn quyết định tự làm sổ thì nhiều khả năng CĐT sẽ không ngăn cản, còn việc bạn làm được sổ hay không thì phụ thuộc vào mức độ hồ sơ đáp ứng đối với các yêu cầu của chính quyền.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn