Làm thế nào khi mất GCNQSD và hồ sơ địa chính không có thông tin về QSDĐ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/08/2019

Tôi bị mất sổ đỏ GCNQSD, đã liên hệ Phòng địa chính huyện nhưng vẫn không tìm thấy Seri. Hiện tôi có giấy CN cấp đất năm 1991 nhưng là tờ photo nên không có căn cứ vì giấy chính đã nộp để cấp sổ. Vậy trách nhiệm thuộc về ai? Địa chính huyện trả lời là không tìm thấy thông tin cấp sổ. Hiện tại lô đất vẫn còn. Tôi phải làm gì để được cấp lại. Nhờ luật gia tư vấn anh.

    • Làm thế nào khi mất GCNQSD và hồ sơ địa chính không có thông tin về QSDĐ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định Luật cán bộ, công chức 2008 quy định cán bộ địa chính thuộc Phòng địa chính huyện có trách nhiệm bảo quản các giấy tờ hồ sơ địa chính, và khi làm mất hồ sơ gốc của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cán bộ địa chính của Phòng đại chính huyện đó phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

      Nên Phòng địa chính huyện cụ thể cán bộ địa chính phải có trách nhiệm và hướng dẫn thủ tục để gia đình bạn hoàn thiện lại hồ sơ và tạo điều kiện để gia đình bạn được cấp Giấy chứng nhận.

      Theo thông tin bạn cung cấp hiện tại bạn mất GCNQSD và không có hồ sơ gốc tại cơ quan nhà nước vậy nên việc cấp GCNQSD cho gia đình bạn tiến hành thủ tục xin cấp GCNQSD lần đầu, cụ thể quy định tại Điều 70 Nghị định 43/2014/NĐ-CP.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn