Làm thủ tục sang tên đất không có sự đồng ý của đồng thừa kế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Ông bà nội tôi có 3 người con.bố tôi,một chú và một cô út.và một người con đầu là con riêng với chồng trước của bà nội (tc là 4).khi mất đi ông bà không để lại di chúc. Bố tôi đi bộ đội năm 1973 và công tác luôn trong nha trang.mảnh đất của ông bà để lại hiện gio bác tôi đang ở và đã có chia đất cho cô,chú tôi.còn lại bác đã làm hết sổ đứng tên bác trên S đất đã chia cho cô và chú tôi.(sổ đỏ bác tôi làm năm 2002).và cho tôi xin hỏi bố tôi được nhận thừa kế của ông bà tôi để lại là bao nhiêu trên S(1500m)? Và tại sao bác tôi lại được cấp sổ đỏ khi chưa được sự chấp thuận của bố tôi về S đất mà bác chưa chia cho bố tôi.nếu có kiện tụng tôi phải nộp đơn ở đâu và thủ tục giấy tờ thế nào.

    • - Nếu nhà đất là di sản do ông bà để lại, chưa chia và không có di chúc thì bố bạn cũng được hưởng thừa kế theo pháp luật đối với di sản đó. Bố bạn có quyền khởi kiện yêu cầu chia thừa kế nếu ông bà bạn chết chưa quá 10 năm.

      - Nếu ông bà bạn đã có di chúc để lại cho chú bạn hoặc đã tặng cho sang tên chú bạn khi ông bà còn sống thì bố bạn không còn quyền thừa kế (di sản không còn).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn