Liên quan đến công văn số 6278/SXD-QLN&CS

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Xin cho tôi được hỏi: nhà tôi xây dựng không phép, không bị xử phạt tháng 6 năm 2009. vừa qua tôi có xin cấp số nhà tại quận Thủ Đức. phòng quản lý đô thị quận Thủ Đức trả công văn không đồng ý cấp số nhà cho tôi với lý do " căn cứ theo Nghị Định số 23/2009/NĐ-CP ngày 27/02/2009 của chính phủ nhà tôi phải đi xử lý vi phạm để được tồn tại công trình mới giải quyết". Nhưng theo tôi được biết tại điểm b mục 6 của công văn số 6278/SXD-QLN&CS về việc hướng dẫn nghiệp vụ về công tác đánh số và gắn số nhà có nêu "Đối với trường hợp nhà, công trình xây dựng không phép sau ngày 01/5/2009 (ngày hiệu lực thi hành của Nghị định số 23/2009/NĐ-CP ngày 27/02/2009 của Chính phủ), không nằm trong các khu vực cấm xây dựng nêu trên, đến thời điểm hiện nay chưa có Quyết định cưỡng chế buộc phá dỡ hoặc có Quyết định nhưng đã quá thời hiệu mà cơ quan có thẩm quyền vẫn không tổ chức thực hiện cưỡng chế buộc phá dỡ thì vẫn được đánh số và cấp Chứng nhận số nhà." Dựa trên những giây chứng nhận số nhà khác tôi không thấy việc cấp số nhà căn cứ theo nghị đinh số 23/2009 nêu trên mà chỉ căn cứ theo quyết định số 22/2012/QĐ-UBND và đề xuất của UBND phường. Vậy trường hợp của tôi là được cấp số nhà. tôi có liên hệ phòng quản lý đô thị quận Thủ Đức hỏi thì cán bộ thụ lý nói công văn trên là không hợp lý đang yêu cầu sở xây dựng giải trình về điều khoản nêu trên. Cho tôi được hởi công văn nêu trên có đúng không, còn thời hiệu áp dụng không? và trường hợp của tôi có được cấp số nhà không? Xin chân thành cám ơn! Người gửi: Nguyễn Phạm Kiều Phương
    • Chào bà Nguyễn Phạm Kiều Phương,
      Qua câu hỏi của bà, Sở Xây dựng trả lời như sau:
      1. Về quy định đánh số và gắn biển số nhà:
      - Ngày 31/5/2012, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Quyết định số 22/2012/QĐ-UBND về ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố.
      - Theo khoản 3 Điều 2 của Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 22/2012/QĐ-UBND thành phố, quy định: “Đối tượng không đánh số và gắn biển số nhà: nhà ở, công trình xây dựng được xây dựng không phép trong khu vực cấm xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng”.
      2. Về hướng dẫn vướng mắc trong công tác đánh số và gắn biển số nhà:
      Ngày 20/8/2012, Sở Xây dựng đã có công văn số 6278/SXD-QLN&CS hướng dẫn nghiệp vụ về công tác đánh số và gắn biển số nhà cho Ủy ban nhân dân các quận – huyện. Tại điểm b mục 6 công văn trên có nêu: “b) Đối với trường hợp nhà, công trình xây dựng không phép sau ngày 01/5/2009 (ngày hiệu lực thi hành của Nghị định số 23/20009/NĐ-CP ngày 27/02/2009 của Chính phủ), không nằm trong các khu vực cấm xây dựng nêu trên, đến thời điểm hiện nay chưa có Quyết định cưỡng chế buộc phá dỡ hoặc có Quyết định nhưng đã quá thời hiệu mà cơ quan có thẩm quyền vẫn không tổ chức thực hiện cưỡng chế buộc phá dỡ thì vẫn được đánh số và cấp Chứng nhận số nhà”.
      3. Về thẩm quyền giải quyết:
      - Sở Xây dựng: Hướng dẫn nghiệp vụ về công tác đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố.
      - Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức: có thẩm quyền đánh số và cấp chứng nhận số nhà cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý.
      4. Về thông tin cung cấp:
      Do bà chưa cung cấp thông tin đầy đủ, nên Sở Xây dựng không có cơ sở trả lời cụ thể. Do đó, trường hợp Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức có văn bản trả lời, đề nghị bà kèm bản chụp văn bản trả lời và các giấy tờ có liên quan đến căn nhà đề nghị cấp Giấy chứng nhận số nhà để Sở Xây dựng có cơ sở trao đổi với Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định số 22/2012/QĐ-UBND Tải về
    • Công văn số 6278/SXD-QLN&CS Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn