Loại đất mà cơ sở tôn giáo có thể sử dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Hiện nay bố, mẹ tôi có một lô đất tại xã Diên Xuân muốn được hiến tặng cho chùa để làm công đức, vậy theo quy định hiện nay bố, mẹ tôi phải làm thủ tục tại đâu, như thế nào và nhà chùa sau khi được nhận tặng, cho có được cấp GCN quyền sử dụng đất hay không?
    • Cơ sở tôn giáo có thể sử dụng các loại đất: đất tôn giáo và đất khác.
      Đối với đất khác: chế độ sử dụng đất như cá nhân hộ gia đình (được nhận chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất, được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất).
      Đối với đất tôn giáo được Nhà nước giao đất, công nhận (không được nhận chuyển nhượng, cho tặng).
      Trường hợp người dân muốn hiến tặng đất cho cơ sở tôn giáo để sử dụng vào mục đích tôn giáo thì thực hiện theo trình tự như sau:
      - Cơ sở tôn giáo lập dự án mở rộng cơ sở tôn giáo trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
      - Người có đất hiến tặng tự nguyện trả đất cho Nhà nước.
      - Trên cơ sở dự án mở rộng sơ sở tôn giáo được phê duyệt và hồ sơ tự nguyện trả đất để hiến tặng cho cơ sở tôn giáo, Nhà nước sẽ thực hiện thủ tục thu hồi đất của người hiến tặng và giao đất cho cơ sở tôn giáo. Cơ sở tôn giáo được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với đất được giao này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn