Luật đất đai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Chào Bác! Cháu rất mong muốn bác chỉ giúp cháu vấn đề sau: Gia đình cháu hiện có 1 Giấy chứng nhận QSDD do tên bố cháu đứng tên từ trước năm 1975 đến bây giờ với 600 m2 đất có nhà ở. Bố cháu có 3 người em ruột nữa nhưng họ đã lập gia đình cả rồi và ở xa, không biết sao mấy người em của bố cháu về và đòi chia lại phần đất đó và nói là đất của ông bà để lại. Do vậy, cháu muốn hỏi bác theo luật đất đai, luật thừa kế mảnh đất đó sẽ như thế nào? thuộc về ai và có phải chia cho 3 người em của bố cháo không bác? (Gia đình cháu hiện có 2 anh em:1 trai và 1 em gái). Cháu rất mong nhận được thư của bác Cháu chào bác, cảm ơn bác nhiều chúc bác sức khỏe!

    • Thứ nhất: Bạn không nói rõ ông bà bạn mất khi nào, nếu người sau cùng mất đã hơn 10 năm thì những người thuộc hàng thừa kế sẽ không có quyền khởi kiện yêu cầu chia thừa kế nữa, nếu một trong hai người ông hoặc bà mất chưa đến 10 năm thì họ có quyền yêu cầu chia thừa kế - nếu quyền sử dụng đất thực sự là của ông bà như họ nói.

      Thứ 2: Quyền sử dụng đất đã ghi tên bố bạn thì việc yêu cầu chia không hề đơn giản vì trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là văn bản pháp lý thừa nhận đó là quyền của bố bạn - nếu bố bạn không thừa nhận đó là tài sản chung chưa chia.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn