Luật đền bù đất lâm nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Gia đình tôi được UBND huyện Lục Yên  Quyết định giao đất giao rừng cho gia đình  tôi vào năm 1996 trong quyết định có ghi rõ là giao cho 21ha rừng khoanh nuôi hiện trạng rừng là sau nương rẫy. từ đó gia đình tôi tự bỏ vốn công súc của mình để trồng , bảo vệ , chăm sóc rừng vói mục đích lâm nghiệp. đến nay rùng đã phát triển có nhiêu cây gỗ lớn có nhiêu loài động vật sinh sống. Năm 2011 Hội đồng bồi thường giả phóng mặt bằng Huyện Lục yên thông báo là nhà nước thu hồi phân diện tích trên nhưng không được bồi thường cả đất và cây gỗ vì đây là đất rừng  giao khoán bảo vệ. vậy tôi muôn hỏi luật sư la loại đất trên có được bồi thường không?

    • Về nguyên tắc gia đình bạn vẫn được bồi thường hỗ trợ về công sức cải tạo đất và chăm sóc rừng, nếu chính quyền giải quyết theo thông tin như bạn nêu là chưa phù hợp.

      Trường hợp này nếu không đồng ý với quyết định của cơ quan nhà nước gia đình bạn có quyền khiếu nại để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn