Lưu ý khi mua đất liền kề

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Kính gửi luật sư! Tôi xin được luật sư tư vấn cho tôi với nội dung như sau: - Tôi đang muốn mua một căn nhà để ở, theo chủ nhà cho biết thì căn nhà có diện tích 40,2m2 (nhà cấp 4) xây trên đất liền kề ở Quận Hoàng Mai Hà Nội. Xin luật sư cho tôi biết cần lưu ý những gì khi mua căn nhà này? Cám ơn luật sư!

    • Bạn cần quan tâm là đất liền kề này là liền kề cái gì? Vì có đất nông nghiệp liên kề khu dân cư, hoặc đất liền kề của dự án... Nếu đất liền kề đã là đất thổ cư rồi thì bạn thực hiện thủ tục chuyển nhượng như quy định chung tức là người chuyển nhượng phải có giấy chứng nhận - sổ đỏ. Sau đó ký hợp đồng tại văn phòng công chứng và đăng ký quyền sử dụng đât theo quy định.

      Đối với trường hợp đất đó là đất nông nghiệp thì bạn không nên thực hiện việc chuyển nhượng nếu bạn không phải là người có hộ khẩu tại phường nơi có thửa đất đó. Vì điều kiện chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp có những quy định khác so với đất thổ cư.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn