Mở sàn giao dịch bất động sản có cần chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2020

Mình đang định mở 1 sàn giao dịch bất động sản mà không biết điều kiện để mở sàn giao dịch như thế nào? Mở sàn giao dịch này có cần phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản không bạn?

    • Mở sàn giao dịch bất động sản có cần chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 69 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản bao gồm:

      - Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải thành lập doanh nghiệp.

      - Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

      - Sàn giao dịch bất động sản phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ, cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động.

      Như vậy, việc mở sàn giao dịch bất động sản phải thành lập doanh nghiệp đảm bảo có có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn