Mua 1 phần đất tái định cư có được tách thửa?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có mua một phần diện tích đất trên thửa đất thuộc khu tái định cư có tổng diện tích trên 200m2 (6m x 34.64m) cấp năm 2004. Phần tôi mua có diện tích là 138.64m2 (4m x 34.64m). Trường hợp như vậy tôi có được làm đơn để tách thử không. Nếu tách thì cần những giấy tờ nào, thủ tục và chi phí tách thửa là bao nhiêu ? Còn nếu không tách được thì diện tích đất tôi mua có ảnh hưởng gì về quyền lợi đối với tôi về sau này không? Xin chân thành cảm ơn.
    • Theo như Quý Ông/Bà trình bày, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của Quý Ông/Bà như sau:

      • Quý Ông/Bà không trình bày vị trí thửa đất của Quý Ông/Bà cần mua hiện đang tọa lạc tại địa phương nào, vì hiện nay mỗi địa phương, tỉnh thành và mỗi khu vực lại quy định diện tích tối thiểu để tách thửa khác nhau. Vì vậy, chúng tôi không có căn cứ để xác định được việc thửa đất của Quý Ông/Bà có được cho phép tách thửa hay không, Quý Ông/Bà cần liên hệ UBND Quận/huyện nơi có đất để được hướng dẫn chi tiết.
      • Nếu Quý Ông/Bà không tách thửa được thì sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi như sau:

      Quý Ông/Bà phải đứng tên chung trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với phần diện tích đất còn lại, tức là chủ sở hữu chung. Vì vậy, khó khăn cho Ông/Bà khi muốn chuyển nhượng Quyền sử dụng đất cho người khác, thông thường, khách hàng (người mua đất) sẽ e ngại việc đứng tên sở hữu chung đối với phần đất họ muốn mua dẫn đến việc Quý Ông/Bà khó tìm được khách hàng khi muốn chuyển nhượng.

      CafeLand kết hợp Công ty Luật TNHH An Ánh Dương

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn