Mua bán nhà đất 20m2

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Gia đình tôi có mảnh đất 18m2 (kích thước 7,5X2,5m) đã xây nhà cấp 4 thuộc phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Phần diện tích này nằm trong diện tích chung 125m2, mảnh đất 125m2 đã có sổ đỏ. Hiện gia đình tôi không có nhu cầu sử dụng diện tích 18m2 này, nên muốn bán đi. Vậy thủ tục bán căn nhà này như thế nào, mong Luật sư giải đáp giúp tôi.

    • Trước hết với diện tích 18m2 như bạn nêu sẽ không đủ điều kiện để tách thửa đất nên việc công chứng hợp đồng theo quy định của Luật Công chứng, Luật Đất đai và Luật nhà ở là không thể thực hiện được.

      Việc chuyển nhượng căn nhà trên gắn liền với chuyển nhượng quyền sử dụng đất nên nếu bạn và gia đình vẫn quyết tâm thực hiện việc chuyển nhượng này thì sau khi chuyển nhượng sẽ thực hiện việc đăng ký quyền sử dụng đất chung theo đó người nhận chuyển nhượng sẽ được công nhận là người đồng sử dụng với diện tích là 18m2 trong tổng số 125m2.

      Về thủ tục nếu các bên thống nhất được cách thức thực hiện việc này thì có thể liên hệ văn phòng công chứng để ký các hợp đồng theo quy định chung.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn