Mua chung cư cần giấy tờ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đang sống tại TPHCM và có nhu cầu mua một căn hộ chung cư. Tôi đã tìm hiểu rất nhiều thông tin về các dự án nhưng tôi lo là giấy tờ không đầy đủ.Mong Luật sư tư vấn giúp tôi, khi mua cần những giấy tờ gì? Cơ quan nào có thẩm quyền xác nhận?Tôi xin chân thành cảm ơn.
    • Do ông/bà không nêu rõ căn hộ chung cư muốn mua là đã hoàn thành hay chưa hoàn thành. Do đó, chúng tôi chưa thể trả lời cụ thể câu hỏi của ông/bà.

      Tuy nhiên chúng tôi đưa ra ý kiến chung như sau: đối với căn hộ đang được xây dựng, ông/bà lưu ý đến tính hợp pháp của dự án, thông tin về Chủ đầu tư; hợp đồng góp vốn mua tài sản hình thành trong tương lai (nếu mua căn hộ chưa hoàn thành này từ một cá nhân), các biên nhận đã thanh toán tiền kèm theo (nếu có); giấy CMND, hộ khẩu của người bán căn hộ.

      Trường hợp căn hộ đã xây dựng xong, ông/bà cần kiểm tra chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, sơ đồ và bản vẽ của căn hộ; hợp đồng mua căn hộ, hóa đơn chứng từ, các biên lai chứng từ nộp thuế, lệ phí trước bạ; giấy CMND, hộ khẩu của người bán căn hộ, và giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (nếu có)

      Cafeland.vn - Theo Muabannhadat.com.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn